Tạo nick ảo trong Yahoo Messenger

Cách sử dụng nhiều nick (nick ảo) để có thể chát với người khác trên cùng một máy. Có 2 cách để tạo nick ảo:
I- Tạo nick ảo trong hộp mail:


A/ Sau khi vào hòm thư của mình, ta nhìn thấy dòng chữ Mail Option phía trên bên phải hộp mail của mình, hãy nhắp chuột vào chữ đó.
B/ Sau khi xuất hiện một trang web mới, ta hãy nhấp chuột vào Account Information ở phía dưới bên trái màn hình.
C/ Chờ một lát cho đến khi nó yêu cầu thì ta nhập mật khẩu của mình vào ô Password.
D/ Bây giờ mình đã vào phần Account Information của mình. Ở phần “Public profiles” ta sẽ thấy dòng Edit/ Create Profiles và nhấp vào đó.
E/ Nó sẽ hiện ra cửa sổ mới, ta sẽ thấy nick chính của mình trong 1 khung, phía trên có nút Create New Public Profiles hãy click chuột vào đó.
F/ Chờ cho đến khi trang khác xuất hiện có thể một trang sẽ có rất nhiều chữ xuất hiện ta kéo xuống phía dưới và chọn I Accept sau đó nó sẽ hiện ra cửa sổ Create New Puplic Profile có các phần sau:
1. Name Your Profile: nó có 1 ô trống và mình hãy đánh nick ảo mà ta muốn.
2. Expand Your Profile: nó có khá nhiều ô trống, nếu khá tiếng Anh một chút thì có thể điền vào các thông tin mà mình muốn. Còn không thì dẹp nó luôn, không cần điền gì cả.
3. Choose Display Options: nó có 3 ô để mình đánh dấu, mà ta khỏi quan tâm đến nó.
Xong xuôi thì mình kéo xuống tận cùng rồi chọn Creat Profile


G/ Sau khi nhắp chuột vào đó sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
1/ Nếu nó hiện ra cái giao diện giống cũ và có dòng chữ “The identity...is already in use by someone else. Please select another one.” - "Please enter a value for your Alias." hoặc “Your IDENTITY contains symbols that are not allowed. Please limit your Identity to 32 letters and numbers (or less) and try again.” thì mình phải thực hiện lại bước F/ vì cái tên đó đã có ai chọn mất rồi hoặc tên mà mình chọn bị lỗi.
2/ Nếu nó hiện ra cửa sổ khác giống cửa sổ ở phần E/ thì thành công rồi, nick mới đã xong.
* Nếu muốn tiếp tục tạo nick ảo thì lại nhấp vào nút Create New Public Profiles, còn không thì nhấp chuột vào Finished Editing và nhập lại password để trở về phần Account Information. Ở đây ta sẽ thấy nick mới vừa tạo ở “Public profiles”. Bây giờ mình chỉ login vào Yahoo Messenger và nhấp vào nút Message ta sẽ nhìn thấy cửa sổ đó bên trái là ô trống hãy nhập tên của người mà mình muốn chat còn bên phải là tên nick chính của mình, nhấp vào mũi tên chỉ xuống bên cạnh nick của mình, ta sẽ thấy nick thật và các nick ảo của mình, hãy chọn 1 nick và chat với người bạn đó. OK, thế là xong.
II- Tạo nick ảo Yahoo Messenger:


A/ Sau khi login vào Yahoo Messenger, ta chọn Login/My Profiles trên thanh công cụ.
B/ Mình sẽ thấy xuất hiện 1 cửa sổ nhỏ Edit My Profiles, ta hãy chọn Create/ Edit My Profiles.
C/ Tới đây sẽ hiện ra 1 cửa sổ và mình làm theo trình tự như phần E/ của I- Tạo nick ảo trong hộp mail
* Nếu có ai add nick ảo của mình trong Yahoo! Messenger của người đó, mà khi mình đang online (ở chế độ Available) mà không muốn chat với người này thì ta vào Login/My Profiles, trong cửa sổ nhỏ Edit My Profiles, mình bỏ đánh dấu cho cái nick mà người đó add, rồi nhấn OK. Lúc này bất kì ai add nick đó của mình sẽ không thấy mình online dưới bất cứ hình thức nào, họ nhắn Offline Message ta cũng không nhận được, và mình cũng không sử dụng được nick ảo đó để chát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn đang ở đâu sao chớp tại đó